แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

 

 

                                                                                                                                               บริเวณปากอ่าวบางตะบูน


 

 



     ซึ่งมีสะพานเฉลิมพระเกียรติเชื่อมต่อระหว่างตำบลบางตะบูน และตำบลบางตะบูนออก เป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นบริเวณปากอ่าวได้อย่างชัดเจน

 


ศูนย์อนุรักษ์และศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน



 



     ซึ่งเป็นสถานที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าชายเลน พันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ เช่น ต้นโกงกาง ต้นแสม ต้นถั่วขาว ต้นฝาด ต้นพังงา หัวสุม ต้นตาตุ่มทะเล ปลาตีน ปู ก้ามดาบ (ปูเปรี้ยว) ปูแสม ปูทะเล กั้ง กุ้งดีดขัน หอย ฯลฯ และเป็นสถานที่ศึกษาสำหรับศึกษาและทำบท ปฏิบัติการเรื่องระบบนิเวศป่าชายเลน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนบางตะบูนวิทยา


 


การพัฒนาทางด้านการท่องเที่ยว




 


 

     การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศที่ส่งเสริมรายได้หลักที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ รวมไปถึงการพัฒนาด้านอาชีพให้กับชุมชนเกิดรายได้หลักอีกทางหนึ่งให้แก่ประชาชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งเทศบาลตำบลบางตะบูน ถือได้ว่าเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้ส่งเสริมให้มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยอาศัยทุนทางทรัพยากรของท้องถิ่นที่มีอยู่ และสามารถพัฒนาให้เป็นประตูบานแรกที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากแหล่งอื่นให้ได้แวะเยี่ยมชมทัศนียภาพของตำบลบางตะบูนก่อนเดินทางเข้าสู่จังหวัดเพชรบุรี
     ปัจจุบันตำบลบางตะบูนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งจะเห็นได้จากร้านอาหารและร้านขายของฝาก เช่น ปูม้า อาหารทะเลสดและแห้งต่างๆ ได้รับความสนใจนิยมซื้อกลับไปเป็นของฝาก ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานด้านเศรษฐกิจของตำบลได้เป็นอย่างดี ประกอบกับแนวทางการส่งเสริมการลงทุนพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยและยุทธศาสตร์จังหวัดเพชรบุรี ได้กำหนดให้ตำบลบางตะบูนเป็นจุดพักรถจุดแรกตามโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคใต้ตอนบน (Royal Coast) โดยกำหนดให้พื้นที่ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง เป็นกลุ่มพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงสุดในการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานลำดับแรก
     จากแนวคิดและความมุ่งมั่นที่จะทำให้บางตะบูนเป็นเมืองน่าอยู่ น่าท่องเที่ยว ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกอย่างดำเนินการให้ปรากฏอย่างเป็นรูปธรรมและในอนาคตอันใกล้นี้ตำบลบางตะบูนก็จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่จะหลั่งไหลเข้าสู่พื้นที่ส่งผลทำให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบางตะบูนมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน


Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Indonesian Japanese Korean Vietnamese























เว็บไซต์ที่น่าสนใจ








mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้593
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้802
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้4079
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว5702
mod_vvisit_counterเดือนนี้12968
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว39330
mod_vvisit_counterทั้งหมด516278

We have: 7 guests online
IP: 3.144.212.145
วันนี้: เม.ย. 19, 2024

คู่มือเพื่อการบริการประชาชน





 

ลิขสิทธิ์ © 2558 เทศบาลตำบลบางตะบูน จังหวัดเพชรบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
เทศบาลตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี โทร 032-473895